Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Thế nào là tên miền tốt cho lĩnh vực bất động sản?

 Với hàng triệu tên miền trên internet nói chung và hàng ngàn tên miền bất động sản nói riêng, làm thế nào để gây chú ý cho những khách hàng tiềm năng của công ty bạn? Hãy cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý khi lựa chọn tên miền cho công ty bất động sản:



1. Không nên dùng tên của cá nhân để đặt tên miền

Có thể bạn dùng tên của mình để đặt cho công ty, tuy nhiên, khi chọn tên miền cho việc kinh doanh, bạn không nên chọn tên quá cá nhân (tên của bạn hoặc tên công ty, ví dụ: congtyphamminh.com chẳng hạn). Vì không phải khách hàng tiềm năng nào cũng biết đến công ty bạn, khi có nhu cầu về bất động sản, họ sẽ không gõ tên công ty bạn ngay vào ô tìm kiếm, đặt biệt là khi bạn mới khởi nghiệp. Thay vào đó, cách tốt nhất là đăng ký ít nhất 2 tên miền: 1 tên miền liên quan đến lĩnh vực bất động sản và 1 tên miền có tên công ty. Bạn có thể trỏ nội dung 1 trong 2 tên miền đó về tên miền còn lại. Với chi phí duy trì tên miền chỉ từ 250.000đ/năm, việc sở hữu nhiều tên miền không quá khó nhăn mà lại mang nhiều hiệu quả.

2. Tên địa phương, địa danh hoặc khu vực là quan trọng

Mọi người tìm kiếm nhà ở tại khu vực mà họ mong muốn. Vì vậy, hãy thử gắn tên địa phương hoặc tên khu vực mà bạn kinh doanh bất động sản vào tên miền. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho bộ máy tiềm kiếm Google để khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn.

3. Quy tắc “Càng ngắn và đơn giản càng tốt”

“MuaBanBietThuUyTinNhatTaiDaLat.com” có thể là tên miền khá hay ho đối với vài người. Tuy nhiên, đừng phạm sai lầm. Nên chọn tên miền càng ngắn, càng đơn giản càng tốt, dù nó không thể hiện được hết những gì bạn muốn truyền đạt. Điều này giúp khách hàng dễ nhớ, dễ gõ tên, dễ tìm thấy bạn hơn. Trừ trường hợp bạn muốn đưa tên địa danh vào tên miền, mà địa danh đó thì lại quá dài…

4. Dấu gạch nối “-“ dành cho bộ máy tìm kiếm, không dành cho khách hàng

Vài thí nghiệm đã cho thấy rằng tên miền với dấu gạch nối “-“ sẽ thuận lợi hơn đối với bộ máy tìm kiếm, ví dụ: nha-tro-tphcm.com. Tuy nhiên, bạn nên đăng ký cả 2 tên miền “nha-tro-tphcm.com” cũng như “nhatrotphcm.com”. Vì tên miền không có dấu gạch nối sẽ tiện lợi hơn cho khách hàng của bạn, và nên là tên miền chính. Còn tên miền có dấu gạch nối chỉ dành cho bộ máy tìm kiếm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét