Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Khi tên miền yêu thích đã bị đăng ký, bạn sẽ làm gì???

Những tên miền dễ nhớ, độc đáo, đặc trưng theo ngành càng ngày càng khó kiếm. Nghĩ theo hướng tích cực, đây là một bước tiến lớn của thương mại điện tử vì càng lúc càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc đầu tư thương hiệu online. Tuy nhiên, điều này cũng gây khó khăn cho hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp, khi mà họ dành hàng giờ suy nghĩ và tra cứu để rồi phát hiện ra tất cả các tên miền họ yêu thích đều đã bị đăng ký cả. Vì vậy, làm thế nào nếu tên miền yêu thích nhất, hoặc thậm chí là tên miền yêu thích thứ hai, thứ ba, thứ tư… của bạn đều đã bị “nẫng” mất? Hãy thử một số cách sau: 



Phát huy sự sáng tạo

Nếu tên miền có vẻ hoàn hảo nhất cho dịch vụ của bạn không thể đăng ký được, thì hãy thử đặt những tên miền gần giống như vậy. Bạn có thể:
·         Thêm vào một số danh từ chung như “công ty, “dịch vụ”,…
·         Sử dụng từ đồng nghĩa.
·         Thêm vào các từ nối như “và”,…
·         Thay vì tên công ty thì có thể đăng ký bằng slogan của công ty.

Sử dụng đuôi tên miền khác

Nếu tên miền của bạn định đặt với đuôi .com đã bị đăng ký, hãy thử các đuôi tên miền khác như .net, .vn, .info, .biz, v.v…
Sử dụng dịch vụ “đặt chỗ” tên miền

Bạn có thể tra cứu tên miền. Thông qua kết quả tra cứu, bạn có thể biết được tên miền đó đã được ai đăng ký, đăng ký khi nào, bởi nhà đăng ký nào, và khi nào hết hạn. Khi đó, bạn có thể liên hệ với nhà đăng ký và sử dụng dịch vụ “đặt chỗ” tên miền của họ (backorder)

Liên hệ với chủ sở hữu tên miền

Nếu tên miền yêu thích của bạn đã bị đăng ký mà chưa được sử dụng, bạn có thể dùng công cụ đã nói ở trên để tìm chủ sở hữu tên miền. Tiếp theo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu để thương lượng mua lại tên miền đó. Lưu ý là một số tên miền sẽ không hiển thị thông tin cá nhân theo yêu cầu của chủ sở hữu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét